Quốc gia nào là quốc gia tốt nhất trên thế giới? Căn cứ vào những tiêu chí đánh giá khác nhau thì câu hỏi này cũng sẽ có những đáp án khác nhau. Mới đây các chuyên gia nghiên cứu vừa có một công bố mới nhất rằng họ đã tìm ra quốc gia tốt nhất thế giới.

Theo “USA Today” đưa tin: Ngày 20/01/2016, Diễn đàn Kinh tế Thế giới hàng năm tại Davos, Thụy Sĩ đã công bố “quốc gia tốt nhất” trên thế giới là nước Đức.

Báo cáo này là kết quả của cuộc điều tra nghiên cứu chung giữa kinh tế thế giới tạp chí nổi tiếng “U. S News & World Report”, công ty tư vấn BAV có trụ sở tại New York, Mỹ và trường Wharton thuộc Đại học Pennsylvania. Họ cũng đăng tải báo cáo “quốc gia tốt nhất” này trên website của Davos.

Báo cáo phân tích khoảng 60 quốc gia, đo lường và đánh giá tính bền vững của các quốc gia, khả năng phát triển, sức ảnh hưởng văn hóa, tinh thần của các nhà kinh doanh và khả năng ảnh hưởng kinh tế. Họ cũng tiến hành thu thập số liệu từ 16.200 lãnh đạo doanh nghiệp, giới nhân sĩ và những nhân vật khác…

Theo báo cáo này, mặc dù nước Mỹ là quốc gia mạnh nhất thế giới nhưng chỉ xếp thứ tư trong bảng xếp hạng “quốc gia tốt nhất” toàn cầu.

Một quốc gia đối đãi như thế nào với ngoại giới là mấu chốt thành công của nó trên quốc tế. Ông Martin Sorrell, giám đốc điều hành của công ty WPP nói: “Một quốc gia thông minh, chu đáo và có trách nhiệm sẽ rất chú ý đến hình tượng và danh dự. Bởi vì một quốc gia có hình tượng tốt với quốc tế thì sẽ thu hút được sự đầu tư từ nước ngoài và thu hút được du khách đến thăm quan…”

Dưới đây là bảng xếp hạng 10 quốc gia tốt nhất thế giới vừa được công bố ngày 20/01/2016

1. Đức

2. Canada

3. Anh

4. Mỹ

5. Thụy Điển

6. Australia

7. Nhật Bản

8. Pháp

9. Hà Lan

10. Đan Mạch

Theo NTDTV
Mai Trà biên dịch

Xem thêm: