Với những tòa nhà cao tầng, thang máy đã trở thành một người bạn thân thiết của mọi người. Tuy nhiên, cùng với sự thuận tiện, thang máy cũng tiềm ẩn một số rủi ro nhất định. Cho đến nay đã có rất nhiều sự cố hay tai nạn đáng tiếc liên quan đến thang máy được ghi nhận.

cách để kiềm chế cơn tức giận

Gần đây tại Trung Quốc đại lục đã xảy ra một sự kiện thương tâm liên quan đến thang máy. Từ màn hình video ghi lại, một người đàn ông đã bị thương khi sử dụng thang máy. Nhưng điều khiến cư dân mạng xôn xao là, sự việc này đã làm dấy lên những ý kiến trái chiều khác nhau. Hầu hết mọi người không biết nên đồng cảm hay chỉ đơn giản cho rằng: “Anh ấy xứng đáng bị như vậy!”

Từ màn hình video có thể thấy, một cặp đôi đang đợi thang máy mở cửa. Người đàn ông do quá kích động, không kiểm soát được cảm xúc và bực tức không ngừng đá vào thang máy. Mặc dù cô gái đã ra sức khuyên can nhưng anh vẫn không ngừng xả giận, thỉnh thoảng lại ra đá mạnh vào cửa thang máy.

cảm xúc tức giận

Đến lúc này, có lẽ vì dùng lực quá mạnh nên người thanh niên đã khiến cửa thang máy bung hẳn ra. Hành động phẫn nộ của anh khiến cho những người có mặt tại hiện trường hết sức lo lắng. Không chỉ dừng lại ở đó, người thanh niên còn tiếp tục lao vào trong thang máy thông qua cửa đã bị hỏng và kết cục… anh bị rơi xuống dưới.

nóng giận

Hãy cùng xem video:

Cho dù nguyên nhân như thế nào, việc phá hoại tài sản chung là một hành vi không đúng mực, sẽ bị phạt tiền. Thanh niên trong video đã quá nóng nảy đến nỗi rước họa vào thân. Sự tức giận hay bạo lực trong mọi hoàn cảnh đều không thể thay đổi sự tình, chỉ khiến kết quả trở nên tồi tệ hơn. Như người xưa vẫn nói: “Nhẫn một chút sóng yên gió lặng, lùi một bước biển rộng trời cao” bởi vậy chúng ta hãy cố gắng duy trì thói quen có tâm thái hoà ái, có như vậy gặp dữ mới hoá lành. 

Bạch Mỹ

Xem thêm: Tức giận không bao giờ có trong từ điển của người thông minh