Được cưới người mình yêu thương đã là niềm hạnh phúc, nhưng càng hạnh phúc hơn khi được sống, được sẻ chia và đồng hành với người ấy trên suốt chặng đường dài, rồi cuối đời vẫn còn ở bên nhau để cùng hoài niệm những ngày tháng đã qua.

Câu chuyện tình yêu xuyên thế kỷ của cụ bà Carole- Ann (71 tuổi) và cụ ông Jim Stanfield (74 tuổi) ở Tamworth Staffordshire, Anh chính là một câu chuyện như thế, câu chuyện đẹp này khiến nhiều người ngưỡng mộ, tán thưởng. Đầu tháng 10/2016 vừa qua, họ đã tổ chức lễ cưới vàng kỷ niệm 50 năm ngày cưới. Điều đặc biệt là họ đã mặc lại chính bộ đồ cưới đã mặc cách đây nửa thế kỷ, chính xác là ngày 1/10/1966.

SWNS_GOLDEN_OUTFITS_06-850x1396
Ông bà Carole-Ann và Jim (Ảnh SWNS)

Trong một lần dọn dẹp đồ đạc trên gác xép, cô cháu gái Hayley vô tình phát hiện ra bộ đồ cưới nên đem xuống bảo ông bà mặc xem có vừa không. Vì bộ đồ để đã lâu nên bị bám bụi và có mùi nêncả  ông Jim lẫn bà Carole- Ann đều kiên quyết từ chối, nhưng do cô bé nài nỉ tha thiết quá nên ông bà quyết định mặc chỉ để chiều lòng cháu gái. Tuy nhiên, thật bất ngờ là bộ đồ lại vừa khít đến hoàn hảo.

SWNS_GOLDEN_OUTFITS_10-850x547
Ông bà Carole-Ann và Jim và con cháu

Vậy là cô cháu gái lém lỉnh bảo ông bà phải có một buổi tiệc để diện lại bộ đồ cưới khi xưa. Nhưng từ giây phút thấy chiếc váy vừa khít với mình, bà Carole- Ann đã muốn tổ chức một bữa tiệc thật lớn để kỷ niệm đám cưới vàng.

SWNS_GOLDEN_OUTFITS_03-850x1202

Khi lễ kỷ niệm diễn ra, rất nhiều người đều biết rằng đây là bộ đồ cưới mà ông bà đã từng mặc vì hầu hết những người đến tham dự hầu hết là khách mời của ông bà 50 năm về trước, ai ai cũng kinh ngạc xen lẫn ngưỡng mộ. Cô bé Hayley còn đòi được làm phụ dâu cho ông bà và bắt ông bà diễn lại lời thệ nguyện khi xưa. Hai vợ chồng già còn lên kế hoạch đi tuần trăng mật tại Thỗ Nhĩ Kỳ vì 50 năm trước họ đã đi tuần trăng mật tại Malta.

Được biết ông Jim gặp bà Carole- Ann tại một hộp đêm nơi ông làm việc vào 1962, phải mất 3 tháng ông mới lọt vào mắt xanh của bà và họ đã cưới nhau 4 năm sau đó, cùng có với nhau 2 người con và 6 người cháu.

SWNS_GOLDEN_OUTFITS_07-850x589
Ảnh cưới của ông bà vào 50 năm trước (Ảnh SWNS)

SWNS_GOLDEN_OUTFITS_02-850x652

Khi được hỏi làm thế nào mà ông bà có được hạnh phúc trọn vẹn như thế, bà Carole-Ann vui vẻ cho biết: “Jim yêu mái tóc vàng của tôi còn tôi thì yêu sự hài hước của anh ấy. Anh ấy hẳn là một diễn viên hài, luôn khiến tôi cười mãi. Tôi nghĩ đó là chìa khóa của hạnh phúc. Chúng tôi có rất nhiều sở thích, mối quan tâm khác nhau nhưng nụ cười đã giúp hôn nhân của chúng tôi vững bền”.

SWNS_GOLDEN_OUTFITS_01-850x1112

Cuộc sống viên mãn như ông Jim và bà Carole- Ann hẳn là niềm ao ước của rất nhiều người. Bởi lẽ trong đời sống hôn nhân gia đình, chắc rằng ai ai cũng sẽ có những cảm xúc vui buồn xen lẫn, vì con người sinh ra không có ai thật sự hoàn hảo cả, nhưng có cầm tay nhau đi đến cuối đời được không, đó mới là câu trả lời cuối cùng. Chỉ khi hai người biết đồng cảm và yêu thương những ưu khuyết điểm của nhau, cùng giúp nhau hoàn thiện hơn để cuộc sống luôn tràn ngập tiếng cười thì mối quan hệ đó mới có được hạnh phúc dài lâu.

SWNS_GOLDEN_OUTFITS_04-850x646

Theo Littlethings.com
Nhã Thanh

Xem thêm: