Bộ LĐ-TBXH cho biết, sau khi thống nhất và theo đề nghị từ phía Hàn Quốc, chương trình tuyển chọn lao động EPS năm 2019 sẽ tạm dừng tiếp nhận người lao động tại 40 quận/huyện, trong tổng số 100 quận/huyện thuộc diện xem xét dừng tuyển chọn lao động thuộc 11 tỉnh, thành phố.

Cụ thể theo báo Tiền Phong, 40 quận/huyện tạm ngừng tiếp nhận người lao động tại các tỉnh bao gồm:

  • Nghệ An (huyện Nghi Lộc, TX Cửa Lò, Nam Đàn, Vinh, Hưng Nguyên, Thanh Chương, Yên Thành, Diễn Châu, Đô Lương).

  • Thanh Hóa (huyện Đông Sơn, Hoằng Hóa); Hà Tĩnh (huyện Nghi Xuân, Cẩm Xuyên, Lộc Hà, Đức Thọ, Kỳ Anh).

  • Hải Dương (huyện Cẩm Giàng, TP Chí Linh, Gia Lộc, TP Hải Dương, Tứ Kỳ).

  • Nam Định (huyện Xuân Trường, TP Nam Định, Nam Trực, Giao Thủy, Hải Hậu).

  • Thái Bình (huyện Vũ Thư, Tiền Hải, Kiến Xương, Đông Hưng; Quảng Bình (huyện Bố Trạch, TX Ba Đồn).

  • Bắc Ninh (huyện Lương Tài, Gia Bình); Bắc Giang (huyện Lục Nam; Yên Dũng); Hưng Yên (huyện Ân Thi, Kim Động, Khoái Châu).

Văn bản Bộ LĐTBXH gửi đến UBND các tỉnh, thành phố về việc ngừng tiếp nhận lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS vào năm 2019. (Ảnh: Tiền Phong)

Vietnamnet cho biết, trong năm 2019, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đã lên danh sách 100 quận/huyện thuộc diện xem xét tạm dừng tuyển chọn lao động. Đây là những địa phương có tỷ lệ lao động hết hạn hợp đồng không về nước từ 30% trở lên. Từ danh sách này, phía Hàn Quốc đã thống nhất sẽ dừng tuyển chọn lao động với 40 quận, huyện.

Lao động tham gia kỳ thi tiếng Hàn Quốc để sang nước này làm việc. (Ảnh minh họa: Hồng Kiều/Vietnam+)

Căn cứ vào thông báo của phía Hàn Quốc về tỷ lệ và số lượng lao động cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc vào thời điểm cuối năm 2019, năm 2020 sẽ tiếp tục dừng tuyển chọn lao động tại các địa phương không giảm được tỷ lệ và số lượng lao động cư trú bất hợp pháp. Đồng thời, việc tạm dừng sẽ được dỡ bỏ đối với các địa phương giảm được tỷ lệ và số lượng lao động cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc.

Khôi Minh (tổng hợp)

Xem thêm: