Chủ tịch Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA Gianni Infantino mời đội bóng nhí Thái Lan đang mắc kẹt trong hang Tham Luang đến xem trận chung kết World Cup 2018 vào ngày 15/7 tại Nga.

Ông Gianni Infantino hy vọng phép màu sẽ đến với 12 cầu thủ nhí và huấn luyện viên bị mắc kẹt trong hang ở Thái Lan, đồng thời ngỏ lời mời đội bóng tới theo dõi trực tiếp trận chung kết World Cup vào ngày 15/ tại Moscow, Nga, theo Independent.

Trong lá thư gửi tới Liên đoàn Bóng đá Thái Lan, ông Infantino viết: “Chúng tôi luôn theo dõi tin tức về chiến dịch cứu hộ. Thay mặt cộng đồng bóng đá quốc tế, tôi muốn bày tỏ sự cảm thông sâu sắc tới gia đình của các cầu thủ và huấn luyện viên, cũng như ủng hộ sự đoàn kết với người dân Thái Lan và quốc tế trong nỗ lực giải cứu”.

Chủ tịch FIFA nhấn mạnh: “Như tất cả chúng ta hy vọng, nếu bọn trẻ được đoàn tụ với gia đình trong vài ngày tới và sức khỏe đảm bảo, FIFA sẽ rất vui mừng khi mời họ tham dự trận chung kết World Cup 2018 với tư cách khách mời”.

“Tôi thành tâm hy vọng họ có thể cùng chúng tôi theo dõi trận chung kết này, chắc chắn đó sẽ là khoảnh khắc tuyệt vời của sự sẻ chia và tôn vinh”, trong thư viết.

Chủ tịch FIFA ngỏ lời mời đội bóng nhí Thái Lan tới xem trận chung kết World Cup 2018
Bức thư chủ tịch FIFA gửi tới Liên đoàn Bóng đá Thái Lan. (Ảnh: Facebook)

Trong khi đó, chủ tịch câu lạc bộ Anh Liverpool Jurgen Klopp cũng lên tiếng chia sẻ khó khăn mà đội bóng nhí và đoàn cứu hộ Thái Lan đang đối mặt trong hang.

“Hãy mạnh mẽ lên, chúng tôi ở bên các bạn”, ông nói trong một video trên kênh CNN Sport. “Chúng tôi đang theo dõi tất cả tin tức và từng giây hy vọng rằng các bạn sẽ lại được nhìn thấy ánh sáng mặt trời”.

Liên đoàn Bóng đá Croatia cũng bày tỏ sự nể phục trước sự bình tĩnh của 13 người. “Chúng tôi cảm phục sự dũng cảm và sức mạnh, điều những chàng trai trẻ và huấn luyện viên của họ thể hiện trong những tình huống đáng sợ như vậy”, trích bài viết đăng trên website của liên đoàn.

Nhiều cầu thủ và đội bóng khắp thế giới cũng đang hướng về chiến dịch giải cứu đội bóng.

Chủ tịch FIFA ngỏ lời mời đội bóng nhí Thái Lan tới xem trận chung kết World Cup 2018
Giới bóng đá thế giới luôn dõi theo thông tin về đội bóng nhí Thái Lan và cầu nguyện điều tốt đẹp sẽ sớm đến với họ. (Ảnh: Smellgists)

Các cầu thủ nhí (từ 11-16 tuổi) và HLV của họ bị mắc kẹt trong hang sâu sau hôm 23/6. Họ được tìm thấy an toàn sau 10 ngày đói khát, tối tăm và sợ hãi. Hiện giới chức Thái Lan cố gắng đưa ra các phương án giải cứu khả thi và an toàn.

Đội bóng mất tích khi mùa World Cup 2018 đang diễn ra tại Nga. Trong cuộc trò chuyện với các binh sĩ tại nơi mắc kẹt, các cầu thủ nhí hỏi về diễn biến sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh.

An Yên