Thường trực Thành ủy TP. HCM đã chấp thuận cho ông Tất Thành Cang – Phó bí thư Thường trực được nghỉ phép từ ngày 17/12/2018 đến ngày 3/1/2019.

VnExpress dẫn lời một lãnh đạo trong Ban thường vụ Thành ủy, việc nghỉ phép của ông Cang là bình thường, vì đây là quyền cá nhân. Ông Cang là Phó bí thư Thường trực, thuộc diện cán bộ làm việc cả thứ Bảy và Chủ Nhật, nên tổng thời gian đợt nghỉ phép là 18 ngày.

Theo Báo Tuổi Trẻ, Thường trực Thành ủy TP.HCM đã phân công bà Võ Thị Dung – Phó bí thư Thành ủy TP.HCM – xử lý công việc thường xuyên, hằng ngày trong thời gian ông Cang nghỉ phép.

Ông Tất Thành Cang đang “hút” sự chú ý của dư luận sau khi có kết luận ông này liên quan đến sai phạm trong việc chuyển nhượng 320.000 m2 đất ở Phước Kiển (Nhà Bè) cho Công ty Quốc Cường Gia Lai với giả rẻ và việc ký tắt hợp đồng BT xây dựng 4 tuyến đường trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm với Công ty Đại Quang Minh.

Báo Dân Trí cho biết, mới đây Uỷ ban Kiểm tra Trung ương đề nghị Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương xem xét, thi hành kỷ luật theo thẩm quyền đối với ông Tất Thành Cang vì những vi phạm trong việc bán đất của các doanh nghiệp thuộc Thành uỷ, gây thiệt hại trong việc xây dựng khu đô thị mới Thủ Thiêm… Vi phạm của ông Cang được đánh giá là “rất nghiêm trọng, gây bức xúc trong xã hội, làm ảnh hưởng lớn đến uy tín của Thành ủy, đến mức phải xem xét, thi hành kỷ luật”.

Thế Tam (Tổng hợp)