Vũ Văn Thanh sẽ không có mặt trong chiến dịch tranh chức vô địch AFF Cup 2018 cuối năm nay và có thể cả Asian Cup 2019.

Chia sẻ trên VnExpress, Văn Thanh cho biết, anh bị đứt dây chằng và phải nghỉ thi đấu một tháng nay. Văn Thanh tỏ ra tiếc nuối khi không thể cùng đội tuyển Việt Nam góp mặt tại AFF Cup và thậm chí có thể là Asian Cup 2019.

Vũ Văn Thanh đang được xem là một trong những hậu vệ cánh xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại. (Ảnh: 24h)

Trước đó, Vũ Văn Thanh bị đứt dây chằng đầu gối sau trận đấu với CLB với TP. HCM ở vòng 22 Nuti Café V-League 2018 trên sân Thống Nhất. Ban đầu, các bác sỹ chẩn đoán Văn Thanh chỉ bị tổn thương phần mềm, giãn dây chằng chéo trước. Tuy nhiên, kết quả mới nhất từ bệnh viện buộc hậu vệ cánh phải hay bậc nhất Việt Nam lúc này phải chia tay sân cỏ 4-6 tháng, VTC News đưa tin.

Văn Thanh là một trong những cầu thủ chơi ổn định nhất của HAGL các mùa giải gần đây. Từ AFF Cup 2016, anh trở thành trụ cột ở đội tuyển Việt Nam, thường xuyên chiếm suất chính thức ở hành lang cánh.

Như vậy, HLV Park Hang Seo sẽ không có sự phục vụ của Vũ Văn Thanh tại AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019.

Hôm nay (9/10), chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ công bố danh sách triệu tập lên tuyển Việt Nam chuẩn bị cho giai đấu quan trọng nhất năm 2018.

Hoàng Minh (tổng hợp)