Sau khi trải qua 230 ngày sống trong vũ trụ, một phi hành gia của NASA khẳng định người ngoài hành tinh đang ở khắp nơi trong vũ trụ.

Ông Leroy Chiao, một cựu phi hành gia NASA và là chỉ huy trên Trạm vũ trụ quốc tế ISS, đã từng có 230 ngày sống trong vũ trụ, thực hiện 6 lần đi ra ngoài không gian. Trong bài viết đăng trên Space.com tháng 9/2016, ông Leroy cho biết: “Tôi tin rằng có sự sống trên khắp vũ trụ của chúng ta, và sẽ là quá chủ quan nếu nghĩ rằng chỉ có một mình loài người chúng ta. Hơn nữa, tôi tin rằng tại một thời điểm nào đó, sự sống trên Trái Đất sẽ mất đi, hoặc là do các nguyên nhân tự nhiên, hoặc do những hành động của chính chúng ta. Với tôi, đây là một tiến trình tự nhiên”.

Phi hành gia Leroy Chiao tin rằng vũ trụ có rất nhiều sự sống

Ông Leroy cho rằng theo thời gian con người ngày càng có thêm hiểu biết mới, ví dụ như nhân loại phải mất 300 năm để khẳng định quan điểm của nhà thiên văn học Galileo rằng Trái đất quay quanh mặt trời.

Ông Leroy nói thêm: “Không giống như nhiều người, bao gồm cả một số đồng nghiệp phi hành gia của tôi vẫn nghĩ, tôi không cho rằng công nghệ sẽ cứu được loài người. Thật ra có những lập luận rằng sau khi giúp cho cuộc sống của con người tốt hơn thì công nghệ sẽ đẩy nhanh sự diệt vong của chúng ta. Tôi tin rằng cuộc sống luôn sinh ra mới tại một nơi nào đó trong vũ trụ, trong khi nó đang chết đi ở nơi khác.

Năm 2014, ông Leroy đã từng chia sẻ với báo chí về một trải nghiệm ngoài không gian, trong đó ông phát hiện có những tín hiệu như của UFO. Đó là lần thực hiện nhiệm vụ trên Trạm vũ trụ quốc tế, ông đi ra ngoài không gian để lắp ăng ten định vị thì đột nhiên có dấu hiệu lạ xảy ra trước mắt. Ông Leroy nói với báo Huffington Post: “Tôi nhìn thấy những đốm sáng đèn xếp thẳng hàng, bay qua chỗ tôi, rất kỳ lạ”.

Ảnh chụp từ video cho thấy những ánh đốm sáng kỳ lạ bay qua chỗ phi hành gia Leroy

Một số nhà khoa học khác cũng cho rằng “các điều kiện” làm cho cuộc sống tồn tại được khá phổ biến trong dải Ngân Hà. Ông Seth Shostak, một nhà thiên văn học ở California phát biểu tại Ủy ban Khoa học, không gian, và công nghệ của Hạ nghị viện Mỹ, rằng: “Ít nhất một nửa tá những hành tinh khác trong hệ Mặt Trời có thể tồn tại sự sống. Các cơ hội phát hiện sự sống ngoài hành tinh là rất nhiều, có thể nó sẽ xảy ra trong 20 năm tới”.

Dương Lương